วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ฟุตบอล : เฟอร์กูสันรับ รู้สึกหงุดหงิด ทุกครั้งที่ ผีแดงแพ้หงส์

ออกโรงแล้ว!!! เฟอร์กูสันรับ รู้สึกหงุดหงิด ทุกครั้งที่ ผีแดงแพ้หงส์




ป๋าเฟอร์กี้ วิเคราะห์ผลบอลยอมรับ ยังรู้สึกเซ็งทุกครั้งที่ "ทีมปีศาจแดง" แพ้ให้กับ "ทีมหงส์แดง" หรือแม้แต่ "ทีมเรือใบสีฟ้า" เหตุผล ตนมองว่าเป็นคู่แข่งสำคัญเสมอมาโดยตลอด




ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั้นเป็นอดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมายอมรับว่าเขายังคงรู้สึกแย่ทุกครั้ง ยามที่อดีตทีมที่ตนเคยคุมพ่ายให้กับ ทีมลิเวอร์พูล หรือ ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นคู่ปรับร่วมลีก

เหตุเนื่องจากเป็น 2 คู่แข่งตัวฉกาจ และยังฉลองกับการทำประตูของสโมสรทุกๆ ครั้ง แม้เจ้าตัวจะเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้อำนวยการแล้วก็ตาม



และทางด้านบรมกุนซือวัย 72 ปี นั้นได้กล่าวว่า ผมรู้สึกโกรธทุกครั้งเมื่อเราแพ้ให้กับ ทีมลิเวอร์พูล ปีก่อน ผมไม่แฮปปี้เลย ผมไม่ชอบเวลาทีมเราแพ้ ทีมลิเวอร์พูล หรือ ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะว่าพวกเขาเป็นคู่แข่งสำคัญของเราและสิ่งที่คุณมักจะมุ่งมั่นก็คือการชนะเกมเหล่านี้ และมันเป็นทางของเรา

ซึ่งโดยเฉพาะตารางบอลคู่แข่งอย่าง ทีมลิเวอร์พูล ที่จริงแล้วผมต้องนั่งชมเกมอย่างขมขื่น แต่ผมต้องพยายามแสดงสีหน้าเรียบเฉย นอกเสียจากเราจะยิงประตูได้ มันเป็นสิ่งที่ผมทำมาตั้งแต่สมัยเป็นผู้จัดการทีม ผมฉลองกับการยิงประตูตลอด แม้ว่าตอนนี้บทบาทเปลี่ยนไปผมก็ยังทำ ซึ่งตำนานเทรนเนอร์ชาวสกอตต์ ร่ายยาว



และทั้งนี้ ป๋า เฟอร์กี้ เพิ่งประกาศอำลาตำแหน่งนายใหญ่ "ทีมปีศาจแดง" เมื่อช่วงท้ายฤดูกาล 2012 - 2013 หลังพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลลีกเป็นสมัยที่ 20 มากสุดในประวัติศาสตร์ลีกผู้ดี ก่อนที่จะเลือกให้ เดวิด มอยส์ กุนซือร่วมชาติเข้ามาสานงานต่อ

แต่ว่าเขาก็อยู่ในถิ่นของ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้เพียงแค่ 10 เดือนเท่านั้น เนื่องจากพาสโมสรมีผลงานตกต่ำลง ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1995 รวมถึงการไม่ติดอันดับ 1 ใน 3 เป็นหนแรกนับตั้งแต่ก่อตั้ง ตารางพรีเมียร์ลีก อีกด้วย


มาดูคลิปที่แมนยูฉลองแชมป์ปีสุดท้ายของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คลิปโดย Zalapao zeed


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น