วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สรุปผลศึกพรีเมียร์ลีกนัดที่ 8 หลังเบรกทีมชาติ

สรุปผลศึกพรีเมียร์ลีกนัดที่ 8 หลังเบรกทีมชาติ




ดูเหมือนกับว่าช่วงต้นเดือน กันยายน ที่ผ่านมาแหละครับ ตอนนั้นก็มี ศึกฟีฟ่าเดย์ และฟุตบอล ยูโร 2016 ในรอบคัดเลือกจนทำให้คอบอลต้องห่างหายฟุตบอลลีกไปประมาณ 2 สัปดาห์

ก็ต้องยอมรับว่า ชีวิตที่ดูงงๆ แม้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนบอลชาวไทยจะมีฟุตบอล โตโยต้า ลีก คัพ นัดชิงชนะเลิศ ตามด้วย โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 33 คัมแบ็กกลับมาเตะเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 เดือน ก็ตาม

ซึ่งในสุดสัปดาห์นี้ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด จึงจะ การันตี ความมันส์แน่ๆ ครับ เพราะเชื่อได้ว่า ไม่ใช่เฉพาะแฟนบอลที่ วอนท์ แต่นักเตะที่ส่วนใหญ่ไม่ได้ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติก็น่าจะ วอนท์ เช่นกัน

มาเริ่มที่คู่แรก ทีมแมน ฯ ซิตี้ โชคดีมากที่ได้ เปิดหัวเวลา 18.45 นาฬิกา รับมือ ทีมสเปอร์ส และมีโอกาสกดดัน พร้อมลดช่องว่าง 6 แต้ม จากจ่าฝูง ทีมเชลซี ให้แคบลง

ทีมเชลซี จะเตะเวลาปกติ 3 ทุ่ม ไปเยือน ทีมคริสตัล พาเลซ ที่พวกเค้าเคยพลิกล็อกป่นปี้แพ้มา 0 - 1 เมื่อ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ในช่วง หนีตาย และสามารถสร้างฟอร์มได้อย่างปาฏิหาริย์





นายหายเหนื่อยหรือยัง ราฮีม

และก็เป็นที่แน่นอนครับว่า คงไม่มีใครคาดหวังว่า ทีมเชลซี ที่นำโดยดาวซัลโว 9 ประตู 7 นัด ดิเอโก้ คอสต้า จะทำแต้มหล่น แต่หากทีมซิตี้ ชนะเพื่อ กดดัน ได้ก่อน อะไรย่อมเกิดขึ้นได้ครับ

ทีมลิเวอร์พูล มีประเด็นน่าสนใจนอกเหนือจากหัวข้อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จะหายเหนื่อยหรือยัง? อยู่ตรงที่ ณ เวลานี้ของซีซั่นก่อนพวกเค้าเป็น จ่าฝูง เก็บ 16 คะแนน ขณะที่ตอนนี้มี 10 แต้ม อยู่อันดับ 9

ซึ่งอย่างไรก็ดี แม้หลายคนจะพูดถึง หลุยส์ ซัวเรซ ทว่าความจริงก็คือ ต้นซีซั่นก่อนกระทั่งได้ขึ้นจ่าฝูง ลิเวอร์พูลเล่นโดยไม่มีหัวหอกอุรุกวัยที่ติดแบนจากอีก คดีกัด

เพราะฉะนั้นในช่วงพักเบรก ครั้งนี้ที่ผมได้เคยเขียนแล้วว่า “ตัวหลัก” ของลิเวอร์พูลอยู่กับสโมสรมากกว่าใครให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ได้ซ้อม

ซึ่งมันอาจจะเป็นจุดเปลี่ยน ซีซั่นนี้ของหงส์แดงได้เหมือนกัน ?




นักบุญฟอร์มสะเด่านี่ ฝีมือผมล้วนๆนะคร้าบบบ


และทีมลิเวอร์พูล ได้มีคิวเยือน ทีมควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในวัน “ซูเปอร์ซันเดย์” ครับ

ถ้าหากจะพูดถึง ทีมคิวพีอาร์ ก็ต้องกล่าวถึงกุนซือ แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ ว่าเป็นหนึ่งในรายชื่อเสียวๆ จะโดนเด้งจากตำแหน่ง

ส่วนในเรื่องคนอื่นๆ ก็จะมี อลัน พาร์ดิว ที่สุ่มเสี่ยงตั้งแต่ยังไม่เปิดฤดูกาล แซม อัลลาร์ไดซ์ ก็ไม่เคยเป็นขวัญใจในอัพตัน ปาร์ค หลังมีเพียง นีล วอร์น็อค เป็นกุนซือใหม่ให้พาเลซเพียงคนเดียวที่ผ่านมา

ในช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่กำลังจะมาถึง คือ เดือนที่มี สถิติ การแยกทางระหว่างกุนซือกับสโมสรสูงสุดนะครับ

ซึ่งประเด็นอื่นๆ ประจำสัปดาห์นี้ก็มี เช่น โรนัลด์ คูมันน์ ตกเป็นข่าวกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ หลังประสบความสำเร็จแบบหักปากกาเซียนด้วยการพาเซาธ์แฮมป์ตันติดลมบน

โดยตรงข้ามกับ ทีมที่ไม่น่ามีปัญหา คือ “ท็อปไฟว์” ในปีก่อน ทีมเอฟเวอร์ตัน ในอันดับ 17 ที่ยิงไปถึง 13 ประตู น้อยกว่าแค่ทีมเชลซี และทีมแมนฯซิตี้

แต่ว่าก็ต้องเสียไปถึง 16 ประตู ผลแย่สุดในพรีเมียร์ลีกอันเป็นที่มาของอันดับรูดมหาราชทั้งที่เล่นได้ดี สนุก แต่ดันมาพลาดเสียประตูง่ายไปหน่อย




ทีมทอฟฟี่กับสไตล์การเล่น เกมรุกช่างมันส์ เกมรับช่างแ_่ง


ซึ่งทางโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ จึงต้องมี “โจทย์” ชัดเจนที่สุดในการปรับ “เกมรับ” เพราะหากทำได้ และทีมยังยิงได้เยอะแบบนี้ ทุกอย่างน่าจะกลับมาสดใสได้ในเร็ววัน

และปิดท้ายให้ติดตามพรีเมียร์ลีก นัดที่ 8 กันที่ “มันเดย์ ไนท์” ทีมเวสต์บรอม – ทีมแมนฯยูไนเต็ด ที่ทีมปิศาจแดงทะยานขึ้นอันดับ 4 แล้วในเวลานี้

แต่ก็ยังเหลืออีก 2 โจทย์ คือ เกมรับ และพลังสังหารของ ราดาเมล ฟัลเกา ที่หากขยับระดับความร้อนแรงกว่า 1 ประตู จาก 4 นัด มาสูสีผลงาน จี๊ดจ๊าด อังเคล ดิ มาเรีย ได้เมื่อไหร่


และก็ห้ามพลาด! กับหลากหลายประเด็นไฮไลท์พรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ นัดที่ 8 นะครับ


ที่มา: http://sport.sanook.com/107525/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น