วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เอเชียนเกมส์ 2014 : อแมนด้า คาร์ เจ้าของเหรียญทอง บีเอ็มเอ็กซ์ เรสซิ่ง

ถ้าไม่ฟังด้วยหูของตัวเองก็คงไม่เชื่อ ในตอนนี้ชื่อ อแมนด้า คาร์ เจ้าของเหรียญทอง กำลังถูกคนไทยพูดถึงมากที่สุด พร้อมรับฟังคลิปแบบชัดๆ กับการพูดภาษาอีสานสุดแสนจะน่ารักของเธอได้ที่นี่




ก็ต้องขอกล่าวคำว่า อั่น อั่น สวัสดีประเทศไทย สวัสดีชาวอุดรฯ และชาวบ้านหนองเม็ก สำหรับอแมนด้าก็ขอขอบคุณทุกคนเด้อคะ ที่ทำให้อแมนด้าได้มาแข่งที่นี่ ขอบคุณหลายๆ แล้วก็ดีใจแฮ๊งแฮง ๆ ที่เฮ็ดได้สำเร็จคะ

นี่เป็นเสียงจากการสัมภาษณ์เป็นภาษาอีสาน ที่สุดแสนจะน่ารักของ "อแมนด้า คาร์" นักปั่นลูกครึ่งไทยอเมริกัน หลังจากที่เธอ จารึกผลงานในเอเชียนส์เกมส์ครั้งแรก ด้วยการก้าวไปคว้าเหรียญทอง ในกีฬาจักรยาน ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เรสซิ่งหญิง




สำหรับสาววัย 24 ปี ที่มีคุณแม่เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี ได้ลงแข่งขันในนามประเทศไทยเป็นครั้งแรก หลังจากที่ เธอโอนสัญชาติจากอเมริกันมาเป็นสัญชาติไทย เมื่อปี 2556

โดยที่ก่อนหน้านี้ ตามกฎระเบียบการแข่งขันกีฬา อแมนด้าจะต้องได้สัญชาติไทย 1 ปี จึงจะสามารถลงแข่งในนามทีมชาติไทยได้ ซึ่งในซีเกมส์ครั้งที่ 27 ปี 2013 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ อแมนด้ายังไม่สามารถลงแข่งขันได้



เวลาล่วงเลยมาจนถึง 2ปี ผ่านไป มาถึงศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ที่แดน กิมจิ จอมปั่นจากเมืองอุดรฯ ไม่ทำให้ชาวไทยต้องผิดหวัง นั่นคือเธอสามารถโชว์ผลงานสนั่นลั่นทุ่ง ด้วยการผงาดขึ้นไปเหรียญทองมาคล้องคอได้สำเร็จ

โดยชื่อว่า "อแมนด้า คาร์" นั้นมีชื่อเสียงในวงการ บีเอ็มเอ็กซ์ เรสซิ่ง มาพอตัว เธอมีดีกรีเป็นถึง อันดับ 11 ของโลก และเคยขึ้นไปถึงเบอร์ 9 ของโลกมาแล้ว แถมยังเคยคว้าแชมป์โลกในระดับเยาวชน และปัจจุบัน เธอนี่แหละ คือเบอร์ 1 ของทวีปเอเชียอย่างไม่ต้องสงสัย!

และก่อนที่การแข่งขันเอเชียนเกมส์จะเริ่มขึ้น "อแมนด้า" ได้กวาดแชมป์ในรายการชิงแชมป์ประเทศไทยในทุกสนามที่เธอได้ลงแข่งขัน

โดยที่สื่อต่างๆ ก็ได้ยกให้เธอเป็นตัวเต็งในรุ่นนี้ อย่างไม่ต้องสงสัย แม้ว่าในศึกอินชอนเกมส์ครั้งนี้ เธอจะต้องเผชิญหน้ากับนักกีฬาอย่าง จีน และ อินโดนีเซีย

ผลสุดท้ายเธอก็ทำสิ่งที่เธอต้องการได้สำเร็จ! ซึ่งสำหรับเหรียญทองในครั้งนี้ เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับ "อแมนด้า" เพราะเธอบอกไว้ก่อนแข่งอยู่แล้ว ว่าเธออยากทำชื่อเสียงให้ประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของคุณแม่ และตัวเธอก็ภูมิใจเป็นที่สุด ที่ได้รับใช้ประเทศไทย




เธอกล่าวว่า กำลังใจ คือสิ่งที่เธอมีอย่างเต็มเปี่ยม เธอย้ำอยู่เสมอว่า "กำลังใจ" และ "ความรัก" จากคนในครอบครัวเป็นสำคัญยิ่งยวดต่อความสำเร็จของเธอในทุกๆครั้ง

จะเห็นได้จากเวลาที่สาวน้อยลูกครึ่งไทยอเมริกัน ลงแข่งขันในประเทศไทย จะมีกองเชียร์ทั้งญาติพี่น้อง และชาวบ้าน หนองเม็ก อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ตามไปเชียร์และให้กำลังใจเธอตลอดทุกๆสนาม

และสำหรับเป้าหมายต่อไปคือ เธอต้องออกไปแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสม สำหรับโควต้าไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016



ซึ่งก็ไม่แน่นะครับพี่น้อง อีกสองปีข้างหน้า เราอาจจะได้ชื่นชมความสำเร็จของเธอในแผ่นดินแซมบ้า

จงจำชื่อเธอกันให้ดี ๆ นะครับสำหรับ "อแมนด้า คาร์" นักปั่นที่เว้าอีสานได้น่าฮักที่สุดในโลกเด้อพี่น้อง





ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก >>> Sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น