วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ปืนใหญ่ครองชมค่าตั๋วแพงที่สุดในลีก

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ปืนใหญ่ครองชมค่าตั๋วแพงที่สุดในลีก




ขายตั๋วหรือขายอะไรกันเนี่ย? ล่าสุดทางสำนักข่าว BBC ได้ออกมาเผยผลสำรวจราคาตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลของแต่ละทีมในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยราคาตั๋วที่แพงที่สุดในตอนนี้เป็นของทางด้านทีม "อาร์เซน่อล" โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 5,335 บาท และตั๋วที่ถูกสุดเป็นของทีม "นิวคาสเซิ่ล" โดยราคาตั๋วจะอยู่ที่ประมาณ 825 บาท

ซึ่งราคาของตั๋วที่จะเข้าชมศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในนัดต่างๆ นั้น ทีมที่ครองอันดับราคาตั๋วที่แพงที่สุดก็คือทีม อาร์เซน่อล และเป็นราคาที่เรียกได้ว่า แพงที่สุดใน 20 ทีมของลีก โดยข้อมูลนี้ทางสำนักข่าว BBC ได้ทำการสำรวจข้อมูลสถิติราคาของตั๋ว ซึ่งผลที่ได้ออกมาคือทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อลนั้นมีการจำหน่ายราคาบัตรเข้าชมฟุตบอล ราคาที่สูงที่สุดอยู่ที่ ใบละ 97 ปอนด์ หรือประมาณเป็นงินไทยอยู่ที่ ใบละ 5,335 บาทเลยทีเดียว

และจากการที่ทาง BBC ได้ออกมาเผยข้อมูลล่าสุดนี้ ทำให้พบข้อมูลในอดีตว่าทีมที่ยังมีอันดับการจำหน่ายตั๋วแพงที่สุดก็ยังคงเป็นทีม อาร์เซน่อล เช่นเดิม ถึงแม้ว่าจะมีการลดราคามาแล้วจากฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ได้จำหน่ายในราคา 126 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 6,930 บาท ทั้งยังครองอันดับตั๋วเข้าชมรายปีแพงที่สุด ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 2,013 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 110,000 บาท ส่วนราคาที่ถูกที่สุดนั้นอยู่ที่ 1,014 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 55,770 บาท

กลับกันในขณะที่ สโมสรที่มีราคาตั๋วในแต่ละเกมส์ที่ถูกที่สุดนั้นเป็นของทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งได้จำหน่ายในราคาที่ถูกที่สุด อยู่ที่ใบละ 15 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 825 บาท ส่วนทางด้านของแชมป์เก่าในฤดูกาลที่แล้วอย่างทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียกได้ว่าเป็นทีมที่จำหน่ายตั๋วรายปีถูกที่สุด ราคาอยู่ที่ 229 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 12,595 บาท

อันดับรายชื่อ 5 ทีมแรกของศึกพรีเมียร์ลีก ที่มีค่าตั๋วแพงที่สุด

  1. อาร์เซน่อล อยู่ที่ใบละ 97 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 5,335 บาท
  2. เชลซี อยู่ที่ใบละ 87 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4,785 บาท
  3. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ที่ใบละ 81 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4,455 บาท
  4. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ที่ใบละ 75 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4,125 บาท
  5. ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส อยู่ที่ใบละ 70 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,850 บาท

เห็นราคาตั๋วแบบนี้แล้วแฟนบอลชาวไทยอย่างเราๆ คงจะคิดว่า ไปดูที่ลานเบียร์ดีกว่ามั้ง ประหยัดตังไปได้หลายบาทเลยทีเดียว แต่ถ้าหากใครที่อยากได้รับความมันส์แบบติดขอบสนามก็คงต้องขอบอกว่า โชคดีเดินทางปลอดภัย ซื้อของมาฝากด้วยนะครับ ฮ่าๆๆ สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ
ติดตามข่าวฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก ตารางบอล พรีเมียร์ลีก ผลบอล เพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น