วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เคยแย่ ! มคิตาร์ยานเผยชีวิตโคตรแย่ สมัยเสือเหลือง


เคยแย่ ! มคิตาร์ยานเผยชีวิตโคตรแย่ สมัยเสือเหลือง




ติดตามผลบอลสด http://sport.sanook.com/program/

เฮนริค มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์คนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับตนเคยเจอช่วงเวลาที่สุดหายนะสมัยค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ ในซีซั่นที่สอง ซึ่งได้มีเจอร์เก้น คล็อปป์ กุมบังเหียน แต่ระบุไม่มีอะไรเข้าทางเลยซักอย่างเพราะการยิงก็ไม่ค่อยได้ แอสซิสต์ยังไม่มี แถมต้องมาทนทุกข์ทรมานอยู่คนเดียว จนถึงขนาดไม่อยากออกไปกินอาหารเย็น

        เฮนริค มคิตาร์ยาน กองกลางฝีเท้าดีของ "ปีศาจแดง" อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมสโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดใจชีวิตต้องพบกับความยากลำบากแบบสุดๆ และในซีซั่นที่สองที่ค้าแข้งกับ "เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนี


        ดาวเตะทีมชาติอาร์เมเนีย ย้ายมาเล่นกับ "เสือเหลือง" ไปเมื่อปี 2013 เพื่อที่แทนตำแหน่งของ มาริโอ เกิทเซ่ นั้นเองที่ได้ทิ้งทีมไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งในเวลานั้น ทาง ดอร์ทมุนด์ ซึ่งมี เจอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีม ควักกระเป๋าถึง 23.6 ล้านปอนด์ (ราว 1,133 ล้านบาท) ให้กับ ชัคตาร์ โดเนตส์ค


        ตอนนั้น มาคิตาร์ยาน ถูกยกให้เป็นตัวเลือกแรกในการทำหน้าที่เพลย์เมกเกอร์ให้กับทีม โดยในซีซั่นเปิดตัวนักเตะทำผลงานได้อย่างสุดยอด ด้วยการซัดไป 9 ประตูและ 10 แอสซิสต์ นำต้นสังกัดได้รองแชมป์ลีกเมืองเบียร์ แต่ว่าในฤดูกาลต่อมาของเจ้าตัวการทำผลงานไปได้แค่ 3 ประตู และเป็นทีมต้องลุ้นเหงื่อตกในการหนีตกชั้น


        มิดฟิลด์วัย 27 ปี ย้อนความหลังว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่สุดแสนยากลำบากสำหรับผม ฤดูกาลแรกทุกอย่างโอเค แต่ในซีซั่นที่สองมันคือหายนะ ไม่ใช่แค่นั้นสำหรับผมเท่านั้น แต่ก็ยังรวมทั้งทางสโมสรด้วย เราแพ้มาเยอะมาก และผมเองรู้สึกว่าผมว่าไม่มีโชคเอาซะเลย ไม่ใช่แค่ผมยิงประตูไม่ได้เท่านั้น แต่ผมแอสซิสต์ไม่ได้เลย ซึ่งนั่นไม่ใช่ผมคนเดิม"


        "ผมเซ็นสัญญาย้ายมาด้วยค่าตัวมหาศาล และที่ผมต้องแบกรับแรงกดดันเอาไว้ ทางผมต้องเจอกับค่ำคืนที่แสนยากทั้งลำบากภายในอพาร์ทเมนต์ของผมที่ดอร์ทมุนด์ มันช่างโดดเดี่ยวอ้างว้าง แล้วก็ได้แต่คิดแล้วคิดอีก ผมไม่อยากออกไปข้างนอก แม้แต่ออกไปดินเนอร์" มคิตาร์ยาน ระบุ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น