วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สวยงาม ! ซลาตันถูกใจ มคิทาร์ยาน ยิงลูกแรกให้ทีม



สวยงาม ! ซลาตันถูกใจ มคิทาร์ยาน ยิงลูกแรกให้ทีม 







ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตัวกองหน้าจอมเก๋าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกมีความสุขกับ เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์ตัวรุกชาวอาร์เมเนีย ที่โชว์ฟอร์มดีต่อเนื่อง และล่าสุดยิงลูกแรกของตัวเองกับทีมได้อย่างสวยสดงดงามเกมบุกเชือด ซอร์ย่าด้วยผลบอลสด 2-0 ศึกยูโรป้า ลีก ที่นัดส่งท้ายในรอบแรก ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

        ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าเวิลด์คลาสจอมเก๋าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง เฮนริค มคิทาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เมเนีย หลังจากยิงประตูแรกของตัวเองกับทีม "ปีศาจแดง" ได้แล้ว ในเกมยูโรป้า ลีก นัดสุดท้ายรอบแรก กลุ่มเอ วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่โชว์ทักษะลากตะลุยเข้าไปยิงอย่างสุดสวยช่วยทีมออกนำ ก่อนชนะ ซอร์ยา ลูฮานส์ค จากยูเครน 2-0 ได้เข้ารอบน็อกเอาท์ 32 ทีมสุดท้าย มาในฐานะอันดับสองของกลุ่มด้วย


            ยูไนเต็ด มาเยือนโดยต้องการแค่ผลเสมอ และสุดท้ายชนะไปได้ 2-0 จาก มคิทาร์ยาน นาที 48 และ ซลาตัน ยิงฝังนาที 88 โดยประตูของ มคิทาร์ยาน โดยได้รับเสียงน่าชื่นชมแบบสุดๆ และนอกจากเป็นลูกยิงแรกของเขากับทีมใหม่แล้ว ยังคงเป็นลูกยิงที่สวยสดงดงาม เมื่อตัว มคิทาร์ยาน ควบบอลที่หลุดมาจากนักเตะเจ้าถิ่น แล้วเลี้ยงลุยเข้าหากรอบเขตโทษ  แทงบอลลอดขากองหลัง และแปเล่นทางเสียบเสา


            หัวหอกชาวสวีเดน กล่าวว่า "ประตูแรกสวยมาก เฮนริคทั้งเร็ว และคุมบอลได้ดี และจังหวะที่เขาแทงบอลทะลุขากองหลังนะ มันสวยสุดๆ! เขาจบเกมด้วยการยิงประตู และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ผมมีความสุขกับเขา เพราะเขาเป็นนักเตะที่เก่ง และผมหวังว่าเขาจะต่อยอดได้ต่อไป ผมมีความสุขกับเขาสุดๆ"


            "เกมนี้มันไม่ง่ายเลย สนามก็ไม่ดีนัก และอากาศก็หนาวมาก แต่มันก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว เราทำงานของตัวเอง และทุ่มเทกันเต็มที่ เรามีจังหวะผิดพลาดง่ายๆ บ้าง แต่ว่าเราก็พยายามเต็มที่ และในที่สุด เราก็ชนะอย่างที่ต้องการ" อิบรา กล่าว


            นอกจากนี้ อิบรา เอ่ยถึงลูกยิงของตัวเองช่วงท้ายเกม ที่ได้บอลหลุดเดี่ยวจาก ปอล ป๊อกบา และยิงไม่พลาด ว่า "ตอนเลี้ยงบอลเข้าไป ผมคิดว่าผมต้องยิงให้เข้าจะได้อุ่น! ผมมีเวลาเหลือเฟือ และโฟกัสไปที่การควบคุมบอลให้ดี เพราะผมไม่อยากให้มันกระเด้งกระดอน เพราะสนามมันไม่ดี แล้วพอผมเข้าไปได้ระยะใกล้พอ ผมก็ยิงเข้าไป เราไม่มีเวลาพักมากนัก (เจอ สเปอร์ส) เราต้องฟื้นตัวให้ดี และซ้อมเพื่อเกมวันอาทิตย์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น