วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

น้ามูเชื่อ แรชฟอร์ด มีดีพอจะทำลายสถิติ รูนี่ย์ ได้


น้ามูเชื่อ แรชฟอร์ด มีดีพอจะทำลายสถิติ รูนี่ย์ ได้ 





โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ปีศาจแดง" ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยก มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกเด็กปั้น มีดีพอที่จะยิงประตูทำลายสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ ในอนาคต หากตั้งใจเล่น และอยู่กับ "เร้ด เดวิลส์" ยาวนาน หากไม่ย้ายไปทำมาหากินอยู่ที่อื่น

        โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งทีม "ปีศาจแดง" มีสิทธิลุ้นทำสถิติยิงประตูสูงสุดของทีมมากกว่า เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมคนเก่ง ที่เพิ่งจะยิงทำสถิติได้สูงสุดเมือเทียบเท่า เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ที่มีจำนวน 249 ประตูทุกรายการ ในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม ที่เปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม เรดดิ้ง เละเทะด้วยผลบอลสด 4-0 วันเสาร์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

        รูนี่ย์ใน วัย 31 ปี ใช้เวลานานเป็นถึง 10 ปียิงประตูได้เท่ากับทาง เซอร์ ชาร์ลตัน ยิงไว้ 249 ประตู ขาดอีกลูกเดียวจะเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีม และ มูรินโญ่ มองว่า แรชฟอร์ด วัย 19 ปี มีสิทธิโดนเดินรอยตาม ซึ่งถ้าหากพัฒนาได้ตามศักยภาพ หลังจากตอนนี้นั้นได้ยิงไปแล้ว 14 ลูก ซึ่งสองในนั้นก็มาจากเกมพบ เรดดิ้ง กับการลงเล่นให้ทีม "ปีศาจแดง" อย่างเอาจริงเอาจังช่วงครึ่งปีหลังของซีซั่นที่ผ่านมาในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล

        ต่อจากคำถามว่าใครจะทำได้ดีกว่า รูนี่ย์ บ้างนั้น มูรินโญ่ ก็ตอบว่า "มาร์คัส เขาอายุ 19 ปี ถ้าเขาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปจนเลิก ก็ไม่แน่ว่ามาร์คัสอาจทำได้ แต่ รูนี่ย์ ยิงประตูถล่มทลายจริงๆ"

        ปัจจุบัน รูนี่ย์ อายุเข้าเลขสามนำหน้า และทาง มูรินโญ่ ก็หวังว่ากัปตันทีมของเขาจะเล่นได้อีกนานๆ มันก็น่าเสียดายเสมอเวลานักเตะแบบนี้ใกล้จะเลิกเล่น แต่เราหยุดเวลาไม่ได้ ทุกอย่างเป็นเรื่องความปรารถนา มันสำคัญมากกว่าอย่างอื่น เพราะฉะนั้น ตราบใดที่เขายังมีแรงจูงใจ เขาก็เล่นไปได้เรื่อยๆด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น