วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

นายเก่าชี้ ผีคือความท้าทายที่ซลาตันโหยหา


นายเก่าชี้ ผีคือความท้าทายที่ซลาตันโหยหา





ไมเคิ่ล อันเดอร์สสัน อดีตโค้ชของมัลโม่ เจ้านายเก่าของตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สมัยยังละอ่อน เผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือความท้าทายใหม่ที่ ซลาตัน โหยหา บอกกับศิษย์เก่าชอบความกดดัน และยังต้องการเป็นศูนย์กลางของทีม และการพา "ปีศาจแดง" ยิ่งใหญ่ จะตอกย้ำความเป็นสุดยอดนักเตะของซลาตัน



ติดตามผลบอลสด  http://sport.sanook.com/program/


        ทาง ไมเคิ่ล อันเดอร์สสัน อดีตโค้ชมัลโม่ และนายเก่าของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตัวยอดหัวหอกชาวสวีเดน ในสมัยละอ่อน เผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือความท้าทายแบบที่ ซลาตัน ต้องการ เลยและถวิลหา ไม่ว่าจะเป็นถึงความกดดัน และการถูกจับตามอง ในฐานะของผู้นำที่ได้ถูกคาดหวังว่าต้องพาทีม "ปีศาจแดง" กลับมาผงาดให้ได้อีกครั้ง


            อันเดอร์สสัน เป็นโค้ชมัลโม่ ตอนที่ซลาตัน ได้ก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีม และเขายังเป็นคนให้ ซลาตัน เล่นนัดแรกตอนอายุเพียง 17 ปี ก่อนที่จากนั้น ซลาตัน จะได้ย้ายไป อาแจ็กซ์ และเริมต้นการสร้างชื่อเสียงจนกลายเป็นแข้งระดับโลกทั้งกับยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง


            โดยล่าสุด ในวัย 35 ปี ซลาตัน ได้ย้ายซบ ยูไนเต็ด แบบฟรีๆ และยังซัดไป 19 เม็ดรวมทุกรายการ โดย อันเดอร์สสัน ได้กล่าวว่า ซลาตันเองเป็นคนที่ต้องการเป็นเป้าสนใจ ต้องการเป็นศูนย์กลางทีม ตั้งแต่สมัยอายุน้อยๆ แล้ว มันเป็นคุณลักษณะะของเขา เป็นแนวทางของเขา เขาต้องการความกดดัน ถ้าคุณดูประวัติของเขาก็จะเห็นว่าเขาจะดีที่สุดเมื่ออยู่กับทีมที่เขาเป็นตัวหลัก ยูไนเต็ดยังมีสิทธิเป็นแชมป์แม้จะยาก และนี่คือความท้าทายที่ซลาตันชอบมากๆ


            ยูไนเต็ดเริ่มเล่นดีขึ้น ได้เทียบกับซีซั่นที่แล้ว มันจึงดูเป็นคนละทีมเลย ซลาตันได้มีส่วนรับผิดชอบ เช่นเดียวกับโค้ชมูรินโญ่ และซลาตันกับ ปอล ป๊อกบา ก็เข้ากันดี การคว้าแชมป์กับยูไนเต็ดจะตอกย้ำชื่อเสียงของเขา เขาเองเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลของยุโรป และเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสวีเดน มันจะยุติข้อโต้แย้งทุกอย่างที่มีต่อเขา โดยเฉพาะในอังกฤษนี้ที่เขาเคยโดนวิจารณ์เยอะ


            ซลาตันที่ได้เข้ากับยูไนเต็ดได้ดี เขาเองปรับตัวเล่นกับทุกลีกได้เสมอ และผมจึงคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเล่นจนอายุ 40 เชาโชคดีที่ไม่เคยมีปัญหาบาดเจ็บหนักๆ และการที่เขาจะเล่นให้ ยูไนเต็ด อีก 3 หรือ 5 ปี ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น