วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560

หงส์ไม่ชนะสิงห์4ปีติด! เตรียมจัดสเตอร์ริดจ์วัดคมคอสต้า


หงส์ไม่ชนะสิงห์4ปีติด! เตรียมจัดสเตอร์ริดจ์ วัดคม คอสต้า





"หงส์แดง" ทีมลิเวอร์พูล ได้เตรียมจัด แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ลงล่าตาข่าย ในเกมรับจ่าฝูง "สิงโตน้ำเงินคราม" ทีมเชลซี ที่มี ดีเอโก้ คอสต้า พร้อมจะยิง จากสถิติในฐานะเจ้าถิ่น หงส์ กำชัยเหนือ สิงห์ ไม่ได้มา 4 ซีซั่นแล้ว ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในคืนวันอังคารที่ 31 ม.ค. ศกนี้ โดยถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 ในเวลา : 03.00 น.

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอังคารที่ 31 มกราคม 2560
ลิเวอร์พูล(4)  -  เชลซี(1)
ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา : 03.00 น.)




สนาม : แอนฟิลด์

        บิ๊กแมตช์นัดที่ 23 ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4 เปิดบ้านรับมือ เชลซี จ่าฝูง ที่มีแต้มห่างกันอยู่ 10 คะแนน

        ทีมลิเวอร์พูล ที่กำลังอยู่ในช่วงเสียขวัญ หลังจากแพ้คารัง แอนฟิลด์ถึง 3 นัดติดแล้ว ตั้งแต่เกมลีกที่แพ้ สวอนซีด้วยผลบอลสด 2-3, ลีกคัพ แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 และเอฟเอ คัพ แพ้ วูลฟ์ส 1-2

        ทำให้ เริ่มปี 2017 มาแล้ว 8 นัดรวมทุกถ้วย เดอะ เร้ดส์ เพิ่งจะชนะเกมเดียวเท่านั้น ในเกมเอฟเอ คัพ ในรอบ 3 นัดรีเพลย์ ที่ได้บุกเชือด พลีมัธ ทีมลีกทู 1-0



        กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงขาด เนธาเนียล ไคลน์ แบ็กขวาที่เจ็บซี่โครง หลังไม่มีชื่อทั้งเกมลีกคัพ และเอฟเอ คัพ และดาวรุ่งอย่าง โอวี่ เอจาเรีย ที่เจ็บข้อเท้า

        ในราย ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าเซเนกัล ที่เพิ่งตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดที่จับขึ้นเครื่องบินกลับมาถึงอังกฤษเมื่อวันจันทร์ และอาจจะมีชื่อสำรองในเกมนี้ทันที แม้จะได้ลงซ้อมแค่เพียงช่วงเดียวก่อนหน้าเกมหนึ่งชั่วโมงก็ตามที

        การจัดทัพ คล็อปป์ จะเรียกตัวหลักให้กลับมาทั้งหมด เริ่มจากทาง ซิมง มินโญเลต์ มาลงเฝ้าเสา แผงหลัง เนธาเนียล ไคลน์, โจเอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน และเจมส์ มิลเนอร์

        ในแดนกลางมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คุมเกมกับ เอ็มเร่ ชาน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม แนวรุก อดัม ลัลลาน่า ประสานงานกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์



        ทางด้าน เชลซี ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ได้กลับมาชนะ 4 นัดรวดแล้วนั้น เป็นเกมลีก 2 นัด และทาง เอฟเอ คัพ 2 นัด ล่าสุดรอบ 4 ผ่าน เบรนท์ฟอร์ด 4-0

        ทำให้ยอดรวม 19 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ สิงโตน้ำเงินคราม ชนะถึง 17 นัด และแพ้ไปแค่ 2 นัด

      โดย  คอนเต้ ก็ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ อาจจะขาดเพียง 2 ตัวสำรอง บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กับ อัสเมียร์ เบโกวิช ที่มีข่าวจะเตรียมย้ายทีมก่อนตลาดปิด

        กุนซือชาวอิตาเลียน พร้อมเรียกตัวหลักกลับมาแบบยกชุด หลังเปลี่ยนทีมถึง 9 ตำแหน่งที่ลงเล่นในเกมบอลถ้วยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วย

        ตำแหน่งผู้รักษาประตูเรียก ติโบต์ กูร์กตัวส์ กลับมาเฝ้าเสา แผงหลัง เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์ โดยจะมี วิคเตอร์ โมเสส กับ มาร์กอส อลอนโซ่ เป็นวิงแบ็ก

        แดนกลาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คุมเกมกับ เนมานย่า มาติช

        ส่วน 3 แนวรุกยิงในลีกรวมกันแล้วถึง 30 ประตูในซีซั่นนี้ เปโดร โรดริเดซ (6), เอแดน อาซาร์ (9) และทางหน้าเป้า ดีเอโก้ คอสต้า (15) ผู้จะนำร่วมดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม






        ทีมลิเวอร์พูล : ซิมง มินโญเลต์, เนธาเนียล ไคลน์, โจเอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เอ็มเร่ ชาน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, อดัม ลัลลาน่า, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และแดเนียล สเตอร์ริดจ์




        ทีมเชลซี : ติโบต์ กูร์กตัวส์, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์, วิคเตอร์ โมเสส, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เนมานย่า มาติช, มาร์กอส อลอนโซ่, เปโดร โรดริเดซ, เอแดน อาซาร์ และ ดีเอโก้ คอสต้า

        ผู้ตัดสิน : มาร์ค แคล๊ทเทนเบิร์ก


ผลงานการพบกันที่บ้านลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูลชนะ 49 เชลซีชนะ 11 เสมอ 20
ประตูที่ทำได้ : ของลิเวอร์พูล 157 ลูก และเชลซีเพียง 83 ลูก


- นี่เป็นการเจอกันครั้งที่ 70 ในยุคของพรีเมียร์ลีก เป็นคู่ที่มักเจอกันมากที่สุดในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นเอง
- ลิเวอร์พูลมีโอกาสชนะเชลซีทั้งในและนอกบ้านฤดูกาลเดียวกันเป็นครั้งแรก โดยนับมาตั้งแต่ฤดูกาล 2011-12
- เชลซีที่ไม่แพ้ใน 4 เกมลีกหลังสุดที่จะมาเยือนแอนฟิลด์ (ชนะ 2 เสมอ 2) โดยหนล่าสุดที่แพ้ เกิดขึ้นเมื่อพฤษภาคม 2012
- ในบรรดาผู้เล่นที่ลงสนามอย่างน้อย 20 นัดในลีก ดีเอโก้ คอสต้า ยิงประตูคิดเป็นอัตราส่วนมากที่สุดในลีก (55.4% : 41 จาก 74)
- คอสต้าทำประตูได้ 15 จาก 21 เกมลีกหลังสุด (ทั้งหมด 16 ประตู)
- หากคิดด้วยระบบชนะได้ 3 แต้ม มีเพียง 4 ทีมในลีกสูงสุดที่เก็บแต้มจาก 22 นัดได้มากกว่าเชลซีฤดูกาลนี้ (55) นั่นคือ เปรสตัน (1888-89), สเปอร์ส ปี(1960-61), ลิเวอร์พูล ปี(1987-88) และทีมลิเวอร์พูล ในปี(2005-06) โดยทั้ง 4 ทีมก็ต่างคว้าแชมป์ลีก
- อันโตนิโอ คอนเต้ คุมทีมเพียง 22 นัดในการพาทีมเก็บ 55 แต้มในพรีเมียร์ลีก เป็นสถิติสูงสุดร่วมกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ในขณะเดียวกันนั้น ทางเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ต้องคุมทีมถึง 34 นัดเพื่อจะเก็บแต้มจำนวนดังกล่าวได้
- เจอร์เก้น คล็อปป์ แพ้แค่ครั้งเดียวจาก 14 เกมลีกที่พบบิ๊กซิกซ์ (แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, เชลซี, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล) โดยได้ชนะ 6 เสมอเพียง 7 จากจำนวนดังกล่าว
- ลิเวอร์พูลได้แต้มเดียวจาก 3 เกมลีกที่ ซาดิโอ มาเน่ พลาดลงสนามในฤดูกาลนี้ (เสมอ 1 แพ้ 2) โดยแข้งเซเนกัลมีส่วนร่วม 13 ประตูในลีกฤดูกาลนี้ (ยิง 9, จ่าย 4)


ผลการพบกันเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมานั้น ในบ้านลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล เสมอ เชลซี    1-1
12 พฤษภาคม 2016 ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์
ผู้ทำประตู : 0-1 เอแด็น อาซาร์ น.32, 1-1 คริสติย็อง เบนเตเก้ น.90+2



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น