วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

FA Cup ! เวสต์แฮม VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ้วยแห่งศักดิ์ศรี


FA Cup ! เวสต์แฮม VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ถ้วยแห่งศักดิ์ศรี






ติดตามผลบอลสด  http://sport.sanook.com/program/

   "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ พร้อมลงตะบันสกอร์ เกมพบ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม เพื่อนร่วมลีก พร้อมที่จะส่ง แอนดี้ แคร์โรลล์ คืนเป็นตัวจริงล่าตาข่ายอีกครั้ง ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ ในรอบ 3 คืนวันศุกร์ที่ 6 ม.ค. ศกนี้ โดยถ่ายทอดสด : ช่อง 7 (เวลา : 02.55 น.)

ปรีวิวฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 3
ในวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2560
เวสต์แฮม (พรีเมียร์ลีก)  vs  แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

พร้อมถ่ายทอดสด : ช่อง 7 (เวลา : 02.55 น.)


สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม

        ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ บอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ได้เดินทางมาถึงรอบ 3 แล้ว ซึ่งก็เป็นรอบที่มีทีมจากพรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนชิพ ได้ลงสนามเป็นรอบแรกด้วย

        คู่แรกถูกวางคิวลงเตะคืนวันศุกร์เพียงคู่เดียว 2 ทีมพรีเมียร์ลีกพบกันเอง เวสต์แฮม กับ แมนฯ ซิตี้






        โดยผลงานของ ขุนค้อน มือเปล่ามา 2 นัดติดแล้ว โดยหลังบุกพ่าย เลสเตอร์ด้วยผลบอลสด 0-1 และยังแพ้คาบ้านต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 โดยก่อนหน้านั้น ไม่แพ้มา 4 นัด เก็บได้ถึง 10 แต้ม

        กุนซือ สลาเวน บิลิช ได้รับข่าวดี เมื่ออุทธรณ์โทษใบแดงของ โซฟียาน เฟกูลี่ ปีกของแอลจีเรีย ที่โดนไล่ออกในเกมนัดล่าสุดกับ ผีแดง ผ่านฉลุย จึงทำให้ไม่ต้องรับโทษแบน 3 นัดนั้นเอง

        แซม ไบแรม ฟูลแบ็ก กับ รีซ อ็อกซ์ฟอร์ด กองกลางดาวรุ่ง หายเจ็บกลับมาซ้อม พร้อมเป็นตัวเลือก

        แต่ที่ขาดหายไปมี ชีคคู คูยาเต้ กองกลางเซเนกัล กับ อันเดร อายิว กองหน้ากาน่า เดินทางไปรายงานตัวกับทีมชาติ เตรียมสู้ศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ แล้ว

        ขณะที่ เดียฟรา ซาโก้, เจมส์ คอลลินส์, โกคาน โตเร่, อาร์ตูร์ มาซูอากู, อัลบาโร่ อาร์เบลัว ที่ยังบาดเจ็บ

        บีลิช ได้ยืนยันจะปรับทีมบางตำแหน่งจากเกมลีกนัดก่อนที่แพ้ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่จะจัดทีมที่แข็งแกร่งลงเล่นถ้วยนี้แน่นอน

        ผู้รักษาประตูเปิดทางให้ อาเดรียน ลงเฝ้าเสาบ้าง หลังได้เสียมือ 1 เกมลีกไปให้กับ ดาร์เรน แรนดอล์ฟ

        โดยแนวรับกลับมายึดระบบ 4 คนต่อไป มี แซม ไบแรม กลับมาผนึกกำลังกับ วินสตัน รีด, อังเจโล่ อ็อกบอนน่า และ อารอน เครสเวลล์

        มาร์ค โนเบิ้ล กัปตันทีมที่ไม่ฟิตสมบูรณ์พอในนัดก่อน โดยพร้อมกลับมาเป็นตัวจริงคุมเกมในแดนกลางร่วมกับ เปโดร โอเบียง แล้วด้วย

        แนวรุก มิคาอิล อันโตนิโอ ประสานงาน มานูเอล ลันซินี่, ดิมิทรี ปาเยต และศูนย์หน้าตัวเป้าเรียก แอนดี้ แคร์โรลล์ กลับคืน 11 คนแรกด้วย







        ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างผลงาน 5 นัดหลังสุดเก็บมาได้ 12 คะแนน โดนล่าสุดเปิดบ้านเชือด เบิร์นลี่ย์ 2-1 แต่มีสะดุดแพ้เกมเดียวคือนัดก่อนหน้านั้นที่แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน ต้องเสีย แฟร์นันดินโญ่ ความหวังกองกลางตัวรับไปอีกแล้ว เพราะได้ใบแดงนัดก่อน ซึ่งทาง เอฟเอ ยืนยันโทษแบนที่ 4 นัด

        บรรดาตัวเจ็บมี แว็งซ็องต์ ก็องปานี, ฟาเบียน เดลฟ์, อิลคาย กุนโดกัน และที่ต้องทดสอบความฟิตคือ เลรอย ซาเน่ ปีกที่ได้รับเจ็บกล้ามเนื้อ

        การจัดทัพอาจให้ทำให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ มือ 2 ลงเฝ้าเสาแทน เคลาดิโอ บราโว่ด้วย

        บาการี่ ซานญ่า แบ็กขวาที่กำลังถูก เอฟเอ เรียกตัวไปชี้แจง กรณีโพสต์ข้อความเชิงประชดประชัน น่าจะได้ถูกพักใช้งาน และทำให้ ปาโบล ซาบาเลต้า ได้ลงแทน

        จอห์น สโตนส์ พร้อมกลับมาเป็นตัวจริง ยืนเซนเตอร์คู่กับ นิโกลัส โอตาเมนดี้ และส่วนแบ็กซ้าย กาแอล กลิชี่

        ในแดนกลางจะเรียก แฟร์นันโด กลับมาลงสนาม จับคู่ ยาย่า ตูเร่ ที่ไม่ต้องไปลงเล่นแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ซึ่งเนื่องจากเพิ่งอำลาทีมชาติไอวอรี่โคสต์ไปเมื่อเดือนกันยายน ของปีที่แล้ว

        แนวรุก เควิน เดอ บรอยน์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิง ยังคงยึดตัวหลักต่อ และพร้อมเรียก เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กับ ดาบิด ซิลบา ได้คืนตัวจริง หลังจากจับนั่งสำรอง และก็ลงเล่นครึ่งหลังในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ ทั้งคู่ด้วย

        ในราย กาเบรียล เชซุส กองหน้าบราซิลคนใหม่ที่ย้ายมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ และเพิ่งเดินทางมาถึงแมนเชสเตอร์สดๆ ร้อนๆ ยังคงเร็วเกินไปที่จะประเดิมสนามนี้ แต่น่าจะเข้ามานั่งชมดูเพื่อนร่วมทีมใหม่บนอัฒจันทร์แทน


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

       ทีม เวสต์แฮม : อาเดรียน, แซม ไบแรม, วินสตัน รีด, อังเจโล่ อ็อกบอนน่า, อารอน เครสเวลล์, มาร์ค โนเบิ้ล, เปโดร โอเบียง, มิคาอิล อันโตนิโอ, มานูเอล ลันซินี่, ดิมิทรี ปาเยต และแอนดี้ แคร์โรลล์

       ทีม แมนฯ ซิตี้ : วิลลี่ กาบาเยโร่, ปาโบล ซาบาเลต้า, จอห์น สโตนส์, นิโกลัส โอตาเมนดี้, กาแอล กลิชี่, แฟร์นันโด, ยาย่า ตูเร่, ราฮีม สเตอร์ลิง, เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา, เซร์คิโอ อเกวโร่


        ผู้ตัดสินเป็น ไมเคิ่ล โอลิเวอร์




ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ


- แมนฯ ซิตี้ ยิงได้อย่างน้อย 2 ประตู ใน 8 จาก 10 เกมที่ดวลกับ เวสต์แฮม ในทุกรายการ

- มีประตูเกิดขึ้นเฉลี่ยมากกว่า 2.5 ประตูใน 5 จาก 6 เกมหลังที่แมนฯ ซิตี้ ลงเตะเกมเอฟเอ คัพ

- คู่นี้ไม่ได้เจอกันเลยในเอฟเอ คัพ นับตั้งแต่เกมรอบ 3 เมื่อปี 2008 ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ 1-0 ในเกมรีเพลย์ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม นั้นเอว

- แมนฯ ซิตี้ แพ้แค่ 2 จาก 15 เกมหลังสุดที่ดวลกับ เวสต์แฮม ในทุกรายการ (ชนะ 10 เสมอ 3) แต่ก็เอาชนะ "ขุนค้อน" ไม่ได้เลยในการมาเยือน 2 ครั้งหลัง (เสมอ 1 แพ้ 1)

- เวสต์แฮม ได้แพ้แค่ครั้งเดียวในการลงเตะของเอฟเอ คัพ ในบ้าน 8 นัดหลังสุดนั้น (ชนะ 5 เสมอ 2) แต่ทว่ามันเพิ่งจะเกิดขึ้นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดรีเพลย์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้ว

- แมนฯ ซิตี้ พาตัวเองเข้าผ่านรอบ 3 ไปได้ใน 6 จาก 7 ซีซั่นหลัง โดยครั้งเดียวที่พลาดท่าเกิดขึ้นจากเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2012

- ดิมิทรี เปเยต มีส่วนร่วมกับ 5 ประตู จากการลงสนาม 6 เกม ในราการนี้ (ยิง 3 แอสซิสต์ 2)

- เคเลชี่ อีเฮียนาโช่ ได้ลงสนามให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไป 3 นัดของเอฟเอ คัพ โดยได้ยิงไป 4 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์นั้นเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น