วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

เป๊ป เคลียร์ ! สาเหตุบอก " ซิตี้ " คนละระดับกับ " ผี "



เป๊ป เคลียร์ ! สาเหตุบอก " ซิตี้ " คนละระดับกับ " ผี "




ติดตามผลบอลสด  http://sport.sanook.com/program/

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แจง ที่เขาได้บอกว่า ซิตี้ นั้นยังอยู่คนละระดับกับ ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นหมายถึงจำนวนแชมป์ที่ทีม "ปีศาจแดง" ได้สั่งสะสมมานานหลายสิบปี แต่ถ้าหากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ แค่ช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมานั้น ซิตี้ เองเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลกเช่นกัน

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจ กรณีที่ที่เขาบอกว่าทีม "เรือใบสีฟ้า" ณ เวลานี้นั้นยังไม่อยู่ระดับเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทีมคู่อริร่วมเมือง โดยได้ระบุว่า เขาหมายถึงในเรื่องของ ตัวจำนวนถ้วยแชมป์ ไม่ได้หมายถึงเรื่องอื่นนั้นเอง


            ซิตี้ เป็นทีมที่เพิ่งก้าวขึ้นมาทัดเทียบทีมชั้นนำของยุโรปในช่วงไม่นานมานี้ หรือตั้งแต่การเข้ามาเทคโอเวอร์ของ ชีค มานซูร์ ที่ได้นำถ้วยแชมป์ลีกสองสมัยในปี 2012 และ 2014 ด้วยโค้ชอย่าง โรแบร์โต้ มันชินี่ กับ มานูเอล เปเยกรินี่ และยังมีนักเตะดังๆ ในสังกัดอีกด้วย


            ล่าสุด เป๊ป ให้สัมภาษณ์บอกว่า ซิตี้ ยังไม่อยู่ระดับเดียวกับ ยูไนเต็ด หรือทีมอื่นๆเอง อย่างบาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค จนต้องออกมาแก้ต่างเลยว่า เขาหมายถึงจำนวนถ้วยแชมป์ นั้นเอง และขณะที่ผลงานของ ซิตี้ ช่วงหลังๆ สู้กับทุกทีมได้อยู่แล้ว


            "ตอนผมเปรียบเทียบซิตี้กับ ลิเวอร์พูล, ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า, มาดริด ผมได้หมายถึงเราตามหลังเรื่องจำนวนแชมป์ ถ้าหากใครไม่เข้าใจที่ผมพูดก็ขอโทษด้วย ถ้าคุณได้เปรียบถ้วยแชมป์ที่ ยูไนเต็ด ทำได้ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา... แต่ในช่วง 5-6 ปีมานี้ทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น