วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

หงส์ ใช้ โอริกี ! นำทัพ เจอ ยูงทอง ตี 2:45 คืนนี้


หงส์ ใช้ โอริกี ! นำทัพ เจอ ยูงทอง ตี 2:45 คืนนี้ 




"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีปัญหาแข้งแนวรุกตัวหลักบาดเจ็บทั้งหมดโดยคาดเกมนี้จะใช้แข้งสำรองโดยมี ดิว็อค โอริกี นำล่าตาข่าย เกมรับการมาเยือนของ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล อีเอฟแอล คัพ รอบที่ 5 ในคืนวันอังคาร 29 พ.ย. นี้

ปรีวิวฟุตบอล อีเอฟแอล คัพ รอบ 5
วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2559
ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ลีก) - ลีดส์ (แชมเปี้ยนชิพ)


สนาม: แอนฟิลด์

        เกมรอบ 5 หรือ 8 ทีมสุดท้ายอีเอฟแอล คัพ ลิเวอร์พูล นั้นเป็นตัวเต็งของรายการ เปิดบ้านพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสองทีมลีกรองที่หลุดเข้ามาจนถึงรอบนี้

        ลิเวอร์พูล ลงเล่นถ้วยนี้มาตั้งแต่รอบ 2 โดยบุกถล่ม เบอร์ตัน อัลเบี้ยนด้วยผลบอลสด 5-0 ตามด้วยรอบ 3 บุกชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 3-0 และในรอบ 4 นี้เปิดบ้านเชือด สเปอร์สไป 2-1 จากสองประตูของ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์นั้นเอง

        ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงอยู่ในระยะสานต่อผลงานชั้นดี ล่าสุดเปิดบ้านชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 จึงทำให้ไม่แพ้เกมลีกเลย 11 นัดติด และ 14 นัดติดในทุกรายการด้วยนั้นเอง

        อย่างไรก็ตาม สำหรับนัดนี้ คล็อปป์ เจอปัญหาสภาพทีมหลายจุด ตัวเจ็บเพียบทั้ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่เจ็บข้อเท้าจากเมื่อวันเสาร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เจ็บน่อง, อดัม ลัลลาน่า ก็เจ็บโคนขาหนีบ และ ยังแดเนียล สเตอร์ริดจ์ ก็เจ็บน่องก่อนเกมเจอกับแมวดำ คงต้องเช็กสภาพว่าจะพร้อมหรือไม่ โดยไม่นับ แดนนี่ อิงส์ ที่เข่าพังต้องผ่าตัดพักยาวทั้งซีซั่น

        ส่วน โจ โกเมซ แบ็กดาวรุ่งที่พักยาวมาหลายเดือน และล่าสุดก็กลับมาเล่นกับทีมชุดยู 23 แล้วด้วย มีโอกาสถูกใส่ชื่อนั่งสำรองนั้นเอง
 
        ด้วยการที่ตัวเลือกขาดแคลน และทีมกำลังมุ่งเน้นไปที่การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ทำให้ทาง คล็อปป์ จะ ส่งตัวดาวรุ่งและตัวสำรองลงเยอะหน่อยในนัดนี้

        การจัดทัพคงใช้ระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูสลับกลับมาใช้ ซิมง มิโยเลต์ ได้ลงเฝ้าเสา เป็นแนวรับเปิดทางให้ รักนาร์ คลาวาน กับ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ได้ลงเล่นบ้าง รวมถึงตัว ลูคัส เลว่า ที่น่าจะถูกจับมายืนเซนเตอร์แบ็กตามเช่นเคย

        นอกนั้นอาจมีเซอร์ไพรส์ที่ มามาดู ซาโก้ เซนเตอร์แบ็กฝรั่งเศส จึงถูกเรียกคืนสู่ทีมชุดใหญ่หลังได้ตัดทิ้งมาตั้งแต่ต้นซีซั่นเลย เกมนี้อาจจะมีชื่อนั่งสำรอง เนื่องจากทาง คล็อปป์ นั้นกำลังขาดแคลนตัวเลือกด้วย

        ในสวนแดนกลาง มีโอกาสมากที่จะเลือก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะนำทีมในฐานะกัปตัน ร่วมด้วย มาร์โก กรูยิช และ เควิน สจ๊วร์ต ซึ่งส่วนแนวรุก ดิว็อค โอริกี นั้นได้เป็นตัวหลัก หลังล่าสุดนั้นได้ลงสำรองไปยิงประตูนำซันเดอร์แลนด์ 1-0 พร้อมกับที่ตัว สเตอร์ริดจ์ เองอาจยังไม่ฟิตพอ

        ฟาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ของ แกร์รี่ มังค์ กวาดชัยชนะ 4 จาก 5 นัดหลังสุดนี้ในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ จนได้พรวดขึ้นมาอยู่อันดับ 5 แล้ว แต่ก็ห่างจ่าฝูง นิวคาสเซิ่ล ถึง 11 คะแนน

        ในถ้วยลีกคัพนั้น ยูงทอง ได้ผ่านเข้าถึงรอบ 5 แบบกระท่อนกระแท่นสักหน่อย เพราะว่ารอบแรกต้องเล่นกันถึงช่วงต่อเวลาเสมอ ฟลีทวู้ด ในทีมลีกวัน 2-2 ก่อนที่จะดวลจุดโทษชนะ 5-4, รอบ 2 แล้วบุกเชือด ลูตัน ทีมลีกทู 1-0, รอบ 3 ได้เปิดบ้านเฉือน แบล็คเบิร์น เป็นทีมร่วมลีก 1-0 และในรอบ 4 ต่อเวลาเสมอ นอริช 2-2 ก่อนที่จะดวลจุดโทษชนะ 3-2

        มังค์ จะได้ ปอนตุส ยานส์สัน โดยปราการหลังได้พ้นโทษแบน 1 นัดหลังกลับมา แต่ก็ยังไม่มี ปาโบล เอร์นานเดซ, เลียม บริดคัตต์ และทาง เลวี่ คอยล์ ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด

        มังค์ พร้อมขนตัวหลักลงบู๊ นำโดย คริส วู้ด กองหน้านิวซีแลนด์ ที่กำลังได้โชว์ฟอร์มร้อน ได้ยิงไปแล้ว 8 ประตูในลีกฤดูกาลนี้ด้วย จะค้ำหน้าเป้าในระบบ 4-2-3-1 ซึ่งส่วนแผงรุกประกอบด้วย อาดี้ ซัคโก้, เคมาร์ รูฟ และ ซูเลย์มาเน่ ดูการ่า




รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        ทีม ลิเวอร์พูล: เลือกใช้ซิมง มิโยเลต์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, รักนาร์ คลาวาน, ลูคัส เลว่า, และอัลเบร์โต้ โมเรโน่ - มาร์โก กรูยิช, เควิน สจ๊วร์ต, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน - เบน วู้ดเบิร์น, ดิว็อค โอริกี, โอวี่ เอจาเรีย

       ทีม  ลีดส์: เลือกใช้ มาร์โก ซิลเวสตรี - ลุค อายลิ่ง, ปอนตุส ยานส์สันกับ เลียม คูเปอร์ และ ชาร์ลี เทย์เลอร์ - คัลวิน ฟิลลิปส์, ยูนาน โอเคน - อาดี้ ซัคโก้, เคมาร์ รูฟ, ซูเลย์มาเน่ ดูการ่า - คริส วู้ด

        ผู้ตัดสิน: อันเดร มาร์ริเนอร์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น