วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ท่านผู้นำ สั่ง สร้างสุดยอดแข้ง แบบ "เมสซี่"


ท่านผู้นำ สั่ง สร้างสุดยอดแข้ง แบบ "เมสซี่"





สื่อสเปน เผย เกาหลีเหนือ ภายใต้การปกครองของ คิม จอง อึน [ท่านผู้นำเกาหลีเหนือ] กำลังมีนโยบายสร้างสุดยอดแข้งดาวรุ่งภายในประเทศให้มีพรสวรรค์ขั้นเทพเหมือนกับ "ลิโอเนล เมสซี่" ยอดดาวยิงของบาร์เซโลน่า ส่วนด้านโค้ชโรงเรียนฟุตบอลในกรุงเปียงยางมั่นใจ ถ้าหากทำสำเร็จ ประเทศบ้านเกิดจะก้าวขึ้นมาเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการลูกหนังโลกได้อย่างแน่นอน

        คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศเกาหลีเหนือ ประกาศคำมั่นว่า พร้อมจะช่วยพัฒนาและสร้างนักฟุตบอลภายในประเทศให้มีทักษะและต้องเก่งกว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ ของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ให้จงได้ จากรายงานของ มาร์ก้า สื่อดังเมืองกระทิงดุ ลงเมื่อวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้นเอง


         ส่วนทางเกาหลีเหนือ ที่ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 126 จากการจัดอันดับแรงค์ของ ฟีฟ่า และเคยผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้วถึง 2 ครั้งในประวัติศาสตร์ โดยล่าสุดคือปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งก็จบด้วยผลบอลสดการเป็นบ๊วยของกลุ่ม จี ที่มี ทั้งบราซิล, โปรตุเกส และ ไอวอรี่โคสต์ เป็นเพื่อนร่วมสายนั้นเอง โดยแพ้รวดต่อทั้ง 3 ทีม ยิงได้ลูกเดียว แต่เสียไปถึง 12 ประตู



         อย่างไรก็ตาม รี ยู ฮี โค้ชของโรงเรียนอย่าง เปียงยาง อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล สกูล ได้เผยว่า เกาหลีเหนือเอง กำลังพยายามสร้างแข้งสายเลือดใหม่ที่มีศักยภาพสุดยอดในระดับเดียวกับกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาคนปัจจุบันอยู่

 

         รี กล่าวว่า "เวลานี้เราได้กำลังฝึกนักเตะดาวรุ่งให้ก้าวขึ้นมาเป็นอย่างผู้เล่นพรสวรรค์แบบเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ เรากำลังพยายามที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าเอเชีย และในอนาคตอันใกล้นี้ ผมหวังว่าเราจะขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของโลกได้อย่างแน่นอน"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น