วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ปิดตำนาน สตีเวน เจอร์ราร์ด ประกาศ แขวนสตั๊ด !! แล้ว



ปิดตำนาน สตีเวน เจอร์ราร์ด ประกาศ แขวนสตั๊ด !! แล้ว





ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันสุดท้ายของนักฟุตบอลอาชีพ ที่ต้องตัดสินใจเอ่ยคำอำลาจากงานที่รักและหลงใหลมาตั้งแต่วัยเยาว์ ไม่เว้นแม้กระทั่งยอดนักเตะที่ชื่อว่า..สตีเวน เจอร์ราร์ด



ถ้าให้ย้อนกลับไปเมื่อวันวาน ผมได้ตามเชียร์ทีมลิเวอร์พูลทีมรักมาตั้งแต่ในฤดูกาล 1984-85 แม้ว่าตอนนั้นตัวเองจะยังเด็ก แต่ก็ได้เฝ้าตามผลการแข่งขันจากหนังสือพิมพ์ นานๆ ทีถึงจะมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ให้ดูกันสักทีนึง


ส่วนสาเหตุว่าทำไมถึผมงชอบพลพรรคเครื่องจักรสีแดง มันน่าจะเริ่มมาจากการได้ดูเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูโรเปียนคัพ เมื่อ ปี 1984 ที่เอาชนะทีมโรมา จากการดวลจุดโทษ นั่นคงเป็นจุดกำเนิดของความรักที่มีต่อทีมลิเวอร์พูล


จนถึงปี 1998 ได้เห็นเด็กวัยรุ่นหน้าตาใสๆ สวมชุดลิเวอร์พูล ลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก ยังคิดในใจว่าจะไปได้สักกี่น้ำ แต่ผมคิดผิด


เพราะปีต่อมา เด็กหนุ่มวัย 19 ปี สามารถสอดแทรกเข้ามาอยู่ในทีมชุดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางแข้งที่เก๋าๆ มากหน้าและหลายตาในทีม ก่อนที่จะกลายมาเป็นจอมทัพของทีมนี้ในที่สุด



แม้ว่า 17 ปี ในถิ่นแอนฟิลด์ของเจอร์ราร์ด จะไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องถ้วยแชมป์ โดยเฉพาะแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่ไม่เคยสัมผัส

แต่ 17 ปีในฐานะเด็กลูกหม้อที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ก็บอกได้เลยว่า เขาคนนี้คือตำนานลูกหนังผู้ยิ่งใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ อีกตราบชั่วนานเท่านาน

ด้วยวัย 36 ปี คงฝืนสังขารไม่ไหวแล้ว ทำให้คุณพ่อลูก 3 ที่กำลังจะมีลูกคนที่ 4 ในปีหน้า ตัดสินใจยุติเส้นทางลูกหนังของเขาไว้แต่เพียงเท่านี้



ต่อจากนี้ไป คงได้แต่รอฟังข่าวกันว่าเจอร์ราร์ดจะเดินหน้าต่อไปยังไง แต่ก็หวังมากที่สุด คือ อยากให้ตัดสินใจเข้ามาทำงานในถิ่นแอนฟิลด์ อีกครั้งนั้นเอง

เพราะเห็นกันมาตั้งแต่เป็นนักเตะดาวรุ่ง จนกลายมาเป็นกัปตันทีม ถ้าเข้ามาร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ชในทีมชุดใหญ่ คงจะเป็นอะไรที่วิเศษมากเอามากๆ

แต่ก็ไม่ว่าจะยังไง คงต้องยอมรับกับการตัดสินใจของกัปตันสตีวีจี เพราะถ้าหากเกิดไม่ได้ร่วมงานกับทีมลิเวอร์พูล จริงๆ



เดอะ ค็อป ทั่วทั้งโลก ยังคงคอยเฝ้าติดตามเขาไปทุกที่ บนโลกใบนี้




ติดตามผลบอลสด ได้ที่ http://sport.sanook.com/program/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น