วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

จัดเต็ม !! คืนนี้ ตี 3 ผี พบ ค้อน



จัดเต็ม !! คืนนี้ ตี 3  ผี พบ ค้อน  




  "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดนี้จะไม่มี ปอล ป็อกบา, มารูยาน เฟลไลนี่ ที่ติดโทษแบน และไมเคิ่ล คาร์ริค ยังเจ็บอยู่ คู่นี้พึ่งดวลกันในลีกด้วยการเจ๊ากันมา โดยเตรียม ส่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ลงล่าชัย เกมเปิดรังฟัด "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ที่มี ดิมิทรี ปาเยต เป็นทีเด็ดแนวรุก ในศึกฟุตบอล ลีก คัพ อังกฤษ ในรอบ 5 คืนวันพุธที่ 30 พ.ย. นี้ ทางช่อง 9 MCOT ยิงสดใน เวลา : 3.00 น. นี้เป็นต้นไป



โดยปรีวิวฟุตบอลของลีก คัพ อังกฤษ รอบ 5
ในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2559
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด



          แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทบจะหลุดวงโคจรลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้ว หลังเปิดบ้านเสมอ เวสต์แฮม 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่การจะได้แก้มือกัย ขุนค้อน อีกครั้งในเกมลีก คัพ นั้น

          ทางผลงานของ ปีศาจแดง ในถ้วยใบนี้ ตั้งแต่รอบ 3 บุกชนะ นอร์ทแธมป์ตัน ทีมลีก วัน 3-1 และรอบ 4 เปิดบ้านเชือด แมนฯ ซิตี้ 1-0 ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

         โดย โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือซึ่งได้ถูกไล่ออกอีกครั้งในเกมนั้นกับ เวสต์แฮม เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ถูก เอฟเอ ตั้งข้อหา และรอการยอมรับหรือปฏิเสธจนถึงวันที่ 1 ธ.ค. ทำให้เกมนี้ยังคุมทีมข้างสนามได้

          สภาพทีม ปอล ป็อกบา กับ มารูยาน เฟลไลนี่ทั้ง 2 กองกลางเหมือนนัดกันติดโทษแบนกันคนละ 1 นัด เพราะสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบในเกมเมื่อวันอาทิตย์

          ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางตัวเก๋าก็เจ็บน่อง พลาดเกมล่าสุด แต่ก็กลับมาลงซ้อมได้แล้วเมื่อวันจันทร์ ต้องรอดูเช็กถึงความฟิตว่าจะพร้อมจะเล่นวันพุธนี้หรือไม่

          แนวรับยังมีปัญหาเดิม คริส สมอลลิ่ง เซนเตอร์ฮาล์ฟยังพักฟื้นหลังกระดูกนิ้วเท้าแตก ขณะที่ เอริก ไบยี่ เซนเตอร์อีกคนนั้นที่เจ็บเอ็นเข่าการพักมานาน โดยเริ่มกลับมาซ้อมแล้วด้วย แต่เกมนี้ยังเร็วเกินไปที่จะคืนสนาม

          โดยการจัดทัพ ดาบิด เด เคอา ให้พร้อมลงเฝ้าเสาต่อ โดยมีแผงหลังวาง อันโตนิโอ วาเลนเซีย อยู่กับ ฟิล โจนส์ เหมือนเดิม ส่วนอีก 2 คนก็มี ดาเล่ย์ บลินด์ กับ ลุค ชอว์ น่าจะได้เล่น

          แดนกลางหาก คาร์ริค ยังไม่พร้อม ก็จะส่ง มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน ก็ได้ลงเล่น และก็อีกคนมีการคาดการณ์ไว้ว่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เองก็น่าจะได้รับโอกาสครั้งแรกมาจาก มูรินโญ่

          แนวรุก เฮนริค มคิทาร์ยาน กับ เวย์น รูนี่ย์ พร้อมทั้งได้กลับมาเป็นตัวจริงกันอีกครั้ง เช่นเดียวกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล โดยที่มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยืนหน้าเป้าให้ต่อ





          ฝั่ง เวสต์แฮม ของกุนซือ สลาเวน บิลิช เพิ่งบุกมาเก็บ 1 แต้มสำคัญที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ แต่ผลงาน 4 นัดหลังสุดในลีก ก็ยังคงไม่ชนะใครเลย

          จากผลงานในถ้วยนี้ ขุนค้อน นั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ แอคคริงตัน จากทีมลีก ทูด้วยผลบอลสด 1-0 ต่อด้วยเกมใน ลอนดอน สเตเดี้ยม อีกเช่นกัน ที่เชือด เชลซี 2-1 ในศึกลอนดอนดาร์บี้

          สภาพทีมจะได้ วินสตัน รีด ตัวเซนเตอร์คนสำคัญได้พ้นโทษแบน 1 นัดแล้วกลับมา

          แต่ข่าวร้าย ดิอาฟร่า ซาโก้ กองหน้าเซเนกัล ที่เพิ่งฟิตกลับมา และเป็นคนโหม่งประตูแรกในเกมเมื่อวันอาทิตย์ เกิดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าอีก พลาดช่วยทีมแน่นอน

          แอนดี้ แคร์โรลล์ ตัวกองหน้าร่างใหญ่ที่ได้เจ็บเข่าพักยาวมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม และยังลงซ้อมต่อเนื่อง แต่บิลิชหวังให้ฟิตทันเกมลีกกับ อาร์เซน่อล วันเสาร์มากกว่า

          ตัวเจ็บก่อนหน้านี้ แซม ไบแรม, โกคาน ตอเร่, อาร์กตูร์ มาซูอากู กับ รีซ อ๊อกซ์ฟอร์ด และยังพักฟื้น

          กับการจัดทัพ ผู้รักษาประตูที่จะเรียก อาเดรียน ลงเฝ้าเสาบ้าง หลังเสียมือ 1 เกมลีกไปให้ ดาร์เรน แรนดอล์ฟ 2 นัดติดต่อกันแล้ว

          แผงหลัง 3 คนที่่ได้ปรับมาเป็น ชีกู กูยาเต้, วินสตัน รีด และ ทางอันเจโล่ อ็อกบอนน่า โดยมี เอดิมิลสัน เฟร์นานเดส กับ อารอน เครสส์เวลล์ ยืนวิงแบ็ก 2 ฝั่ง

          แดนกลาง มาร์ค โนเบิล คุมเกมกับ เปโดร โอเบียง ต่อไป ส่วนแนวรุกให้โอกาส โซฟียาน เฟอกูลี่ ลงประสานงานของ ดิมิทรี ปาเยต และ อังเดร อายิว นั้นเอง

          รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม




          แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ฟิล โจนส์, ดาเล่ย์ บลินด์, ลุค ชอว์, มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์กับ เฮนริค มคิทาร์ยาน, เวย์น รูนี่ย์, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช






          เวสต์แฮม : อาเดรียน, ชีกู กูยาเต้, วินสตัน รีด, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, เอดิมิลสัน เฟร์นานเดส กับ มาร์ค โนเบิล กับ เปโดร โอเบียง, อารอน เครสส์เวลล์ กับ โซฟียาน เฟอกูลี่ กับ ดิมิทรี ปาเยต และ อังเดร อายิว



         ข้อมูลที่น่าสนใจ

         - แมนฯ ยูไนเต็ดเสมอรวด 4 เกมลีกในบ้าน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990

         - นอกจากนั้นทาง แมนฯ ยูไนเต็ดชนะจากแค่ 2 จาก 6 เกมหลังจากสุดในทุกรายการ (โดยเสมอ 3 แพ้ 1)

         - เวสต์แฮมไม่แพ้แมนฯ ยูไนเต็ด 5 จาก 6 เกมหลังสุดที่เจอกันในทุกรายการ (ชนะ 1 เสมอ 4) อย่างไรก็ดี หนเดียวที่เวสต์แฮมแพ้ ได้มาจากบอลถ้วยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยสกอ 1-2 เอฟเอ คัพ รอบ 6

         - ผีแดงไม่แพ้ในการเปิดบ้านรับมือเวสต์แฮม 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ (เสมอ 3 ชนะ 8) อย่างไรก็ตามแล้วจาก 3 เกมที่ไม่ชนะมาจาก 3 เกมหลังสุดนั้น

         - ขุนค้อนไม่ชนะที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นับตั้งแต่เกมลีก เมื่อเดือนพฤษภาคม 2007 ด้วยสกอร์ ที่ 1-0 จากประตูชัยของ คาร์ลอส เตเวซ ที่ช่วย ''ขุนค้อน'' รอดตกชั้น

        - นี่เป็นการเจอกันในถ้วยลีกคัพ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เจอกัน สำหรับรอบก่อนรองชนะเลิศ ในปี 2010 ซึ่งทางเวสต์แฮมชนะ 4-0 หรือ โจนาธาน สเปนเซอร์ และ คาร์ลตัน โคล ทำคนละ 2 ประตู




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น